Tòa tháp cao nhất Việt Nam nằm tại trung tâm dự án BRG Smart City dự kiến khởi công vào đầu tháng 11/2023

Tòa tháp cao nhất Việt Nam Phương Trạch Tower dự kiến khởi công vào tháng 11 sắp tới. Thông tin này hiện đang thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư bất động sản. Với sự trì hoãn trong một thời gian dài, dự án Phương Trạch Tower tại BRG Smart City được mong ngóng ngày chính thức đi vào thi công, xây dựng. 

Tòa tháp cao nhất Việt Nam Phương Trạch Tower – điểm sáng của dự án BRG Smart City

Tòa tháp cao nhất Việt Nam Phương Trạch Tower - điểm sáng của dự án BRG Smart City

BRG Smart City là dự án bất động sản có sự kết hợp giữa hệ thống chung cư cao cấp, căn hộ sang trọng, hiện đại, trường học và các khu thương mại lớn. Dự án này được triển khai quy hoạch trên địa bàn hai xã Hải Bối và Vĩnh Ngọc thuộc huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. BRG Smart City là dự án đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên của tập đoàn BRG Group và Sumitomo Nhật Bản. Đây là một trong những dự án đang được trông đợi nhất hiện nay và hứa hẹn trở thành bất động sản tiềm năng ở phía Bắc Hà Nội. 

Một trong những điểm sáng của dự án BRG Smart City Đông Anh đó chính là tòa tháp tài chính Phương Trạch Tower với quy mô lên đến 108 tầng, nằm tại trung tâm của dự án. Đây sẽ là một tòa tháp cao nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á khi được triển khai và chính thức đưa vào hoạt động.

Phương Trạch Tower được coi là một điểm nhấn kiến trúc cực kỳ độc đáo tại khu đô thị thông minh BRG Smart City, nằm ngay tại đầu vào của cửa ngõ thủ đô, hướng ra cầu Nhật Tân. Tòa tháp này được lấy ý tưởng dựa trên tà áo dài truyền thống của người dân Việt Nam cũng bởi đó mà nó gắn liền với hình ảnh uyển chuyển, thướt tha đem lại cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó thì các tiện ích xoay quanh dự án này cũng được đầu tư liên tục nhằm mang đến một chất lượng hoàn hảo nhất. Cũng do đó mà Phương Trạch Tower – tòa tháp cao nhất Việt Nam cũng được đánh giá là một mô hình thu nhỏ của một thành phố tương lai đáng sống. 

Phương Trạch Tower – tòa tháp cao nhất Việt Nam dự kiến khởi công vào đầu tháng 11/2023

Phương Trạch Tower dự kiến khởi công vào đầu tháng 11/2023

Vào sáng ngày 25/10 UBND thành phố Hà Nội có buổi làm việc, trao đổi với ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam về ngày khởi công dự kiến của dự án tòa tháp cao nhất Việt Nam Phương Trạch Tower. Theo đó thì dự án Tháp trung tâm tài chính cao 108 tầng này sẽ được dự án xây dựng thành phố thông minh phía Bắc khởi công vào ngày 10/11 tới. 

Được biết Phương Trạch Tower là một dự án được triển khai trên địa bàn Đông Anh với tổng diện tích lên tới 272 ha và có vốn đầu tư lên đến 4,2 tỉ USD. Đây là một trong những dự án được mong đợi nhất khu vực phía Bắc trong năm 2023. 

Trước đó, tại hội nghị đầu tư Hà Nội được tổ chức vào 6/2018, dự án do liên doanh tập đoàn BRG và Sumitomo (Nhật Bản) là Phương Trạch Tower đã được cấp giấy phép chứng nhận đầu tư. Và dự án này đã tiến hành động thổ vào tháng 10/2019 nhưng vẫn chưa được triển khai và khởi công xây dựng do phải thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500. 

Về mặt cấu trúc xây dựng thì tòa tháp cao nhất Việt Nam sẽ sử dụng tầng trệt của tòa tháp để xây dựng lên một khu vườn nhiệt đới thu nhỏ bao gồm nhiều loại thực vật khác nhau cùng với khí hậu và hệ sinh thái của Việt Nam. Bên trong tòa tháp được đầu tư thành hệ thống các căn hộ thương mại, khách sạn và dịch vụ, sòng bạc quốc tế đạt chuẩn chất lượng hàng đầu. 

Với quy mô 108 tầng, sau khi hoàn thiện và đi vào hoạt động thì Phương Trạch Tower sẽ không chỉ trở thành một tòa tháp cao nhất tại Việt Nam mà còn ở khu vực Đông Nam Á. Cũng do đó mà mọi thông tin về dự án này đều thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người. 

Như vậy, với việc khởi công, xây dựng tòa tháp cao nhất Việt Nam Phương Trạch Tower, dự án BRG Smart City sẽ tạo ra một tiếng vang rất lớn trên thị trường bất động sản, thu hút nhiều chủ đầu tư bỏ vốn. Ngoài ra thì dự án cũng hứa hẹn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời nhất góp phần nâng cao đời sống chất lượng.