BRG Smart City – Xu hướng phát triển thành phố thông minh

Dự án Thành phố Thông minh có lẽ không còn là khái niệm xa lạ đối với nhiều người Việt Nam. Với vị thế là một đất nước đang phát triển, hệ thống cơ sở giao thông và hạ tầng đô thị tại nước ta nhìn chung chưa được tốt. Tuy nhiên, đây cũng chính là cơ hội phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam trong tương lai. Sự ra mắt của dự án BRG Smart City được xem là bước chuyển mình đầy mạnh mẽ của thị trường bất động sản. Với định hướng phát triển Thành phố Thông minh, chắc chắn trong tương lai dự án sẽ tạo nên những đột phá mới mẻ cho nền công nghiệp bất động sản của nước ta. 

 Brg Smart City tại Đông Anh, Hà Nội

Thành phố thông minh – Xu hướng tất yếu của thời đại số

Đô thị hóa là quá trình tất yếu diễn ra trên thế giới góp phần vào việc thúc đẩy nền kinh tế – xã hội, nâng cao chất lượng đời sống con người. Bên cạnh đó, quá trình này cũng gây đến nhiều vấn đề xã hội như: Ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn giao thông, vấn đề xử lý chất thải thải, sức khỏe con người, đói nghèo, cơ sở hạ tầng,…Để khắc phục những thách thức này, các dự án thành phố thông minh đã được ra đời với mục tiêu đưa công nghệ hiện đại để giải quyết các vấn đề xã hội hiện nay. 

Khi nói đến thành phố thông minh, giới quy hoạch và các chuyên gia có những định nghĩa khác nhau tuy nhiên chưa đi đến thống nhất cuối cùng. Bởi vì cái được gọi là thông minh đối với một đô thị này hoàn toàn có thể không phải là thông minh đối với đô thị khác. Quan điểm chung nhất hiện nay cho rằng: Thành phố thông minh là các khu đô thị mà yếu tố công nghệ hiện đại, kỹ thuật 4.0 được áp dụng ở mọi nơi mọi lĩnh vực, đem đến cho cư dân những lợi ích về một môi trường sống chất lượng, góp phần cắt giảm chi tiêu, đảm bảo an toàn, giảm những nguy cơ liên quan đến vấn đề sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường. 

Về cơ bản, hiện nay cơ cấu dân số tại Việt Nam đang là cơ cấu dân số trẻ. Đi cùng với nền kinh tế ngày càng phát triển, đây được xem là động lực phát sinh về nhu cầu nhà ở cao cấp trong tương lai. Theo đánh giá của các chuyên gia, Nhu cầu này cũng chính là cơ hội để các công ty bất động sản phát triển các mô hình thành phố thông minh ở khu vực Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng,…Đây là những khu vực có mức sống cao tỉ lệ người nhập cư đến làm việc tương đối lớn. Chắc chắn rằng trong tương lai nhu cầu về môi trường sống hiện đại tiện nghi sẽ  ngày được rất nhiều người tìm kiếm. 

>>> Xem thêm: DỰ ÁN BRG SMART CITY – GIẢI BÀI TOÁN KHÔNG GIAN SỐNG MỚI CHO CƯ DÂN TẠI THỦ ĐÔ

Thành phố Thông minh BRG Smart City – Nâng cấp chất lượng sống tương lai

brg smart city - đón đầu xu hướng phát triển bất động sản thành phố thông minh

BRG Smart City – đón đầu xu hướng phát triển bất động sản thành phố thông minh

Dự án thành phố thông minh BRG Smart City tọa lạc tại vị trí đắc địa, nơi kết nối trực tiếp giữa trung tâm thành phố Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài. Dự án được đánh giá là một bể phóng lớn cho việc phát triển kinh tế – xã hội và kết nối giao thương hàng hóa thương mại giữa Việt Nam với các nước trong khu vực cũng như trên thế giới. Với tổng kinh phí đầu tư lên đến 4,2 tỷ USD, thành phố thông minh Bắc Hà Nội dự kiến sẽ được xây dựng với quy mô 300 ha và được chia thành 5 giai đoạn. 

Khi lựa chọn sinh sống và làm việc tại thành phố thông minh BRG Smart City, cư dân sẽ được tận hưởng tối đa những lợi ích lan tỏa từ việc phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng hiện đại, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội nhanh chóng của Thủ đô. Theo chủ đầu tư, dự án sẽ được áp dụng hàng loạt công nghệ của tương lai vào trong thực tế thông qua việc quản trị năng lượng thông minh, lưu thông thông minh, học tập thông minh, kinh tế thông minh và đời sống thông minh.  

Trong bối cảnh thành phố thông minh đang được nhiều nhà đầu tư hướng đến với tiềm năng phát triển và gia tăng giá trị  vượt trội trong tương lai thì việc sở hữu một sản phẩm bất động sản tại Thành phố thông minh BRG Smart City sẽ đem đến rất nhiều cơ hội sinh lời cho khách hàng.