Dự án BRG Smart City – Định hình tương lai Thành phố Thông minh tại Việt Nam

Thành phố Thông minh hiện đang là chủ đề lớn không chỉ của Việt Nam mà mang tầm cỡ thế giới. Đây sẽ là nơi được ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo vào trong quản lý và vận hành để nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện chất lượng dịch vụ chủ toàn thành phố cũng như góp phần sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng và tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Thành phố BRG Smart City là dự án nổi bật trong xu hướng này và đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư lớn trên thị trường. 

Thành phố Thông minh là gì?

brg smart city

Thành phố Thông minh BRG Smart City

Có rất nhiều khái niệm khác được sử dụng để định nghĩa về Thành phố Thông minh, theo Liên minh viễn thông thế giới, Thành phố Thông minh được hiểu là: “Thành phố Thông minh bền vững là khu đô thị sáng tạo đưa công nghệ thông tin và truyền thông cũng như các phương tiện khác vào sử dụng để cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng hiệu quả của các hoạt động và dịch vụ tại khu đô thị, nâng cao khả năng cạnh tranh, đồng thời góp phần đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của thế hệ hiện tại và tương lai liên quan đến những khía cạnh kinh tế, xã hội môi trường và văn hóa”. 

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, có thể khái quát Thành phố Thông minh hay một khu đô thị thông minh là khu đô thị được ứng dụng công nghệ hay truyền thông vào mạng lưới đô thị thông qua kết nối internet để tạo nền tảng xây dựng khu đô thị đáng sống. Trong đó, những yếu tố quy hoạch và phát triển bền vững cũng như quản lý minh bạch với tính cạnh tranh cao hơn về mọi mặt.

Điều này đồng nghĩa với việc công nghệ chỉ mang tính chất cộng thêm, cái cốt lõi vẫn là khu đô thị đáng sống, bền vững và được quản lý hiệu quả cũng như mang tính cạnh tranh đô thị cao. Nếu một khu đô thị không có những điều này thì công nghệ sẽ không được phát huy tối đa hiệu quả. Theo Ủy ban Châu Âu thì Thành phố Thông minh là nơi tập trung 6 lĩnh vực:

  1. Chính quyền thông minh bao gồm những giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả và tối ưu chức năng của những đơn vị hành chính.
  2. Kinh tế thông minh gồm những giải pháp đầu tư và sản xuất hiệu quả, tạo ra thị trường lao động linh hoạt.
  3. Giao thông thông minh là những giải pháp hướng đến yếu tố xanh, sạch, tiết kiệm chi phí và giảm lượng khí thải.
  4. Môi trường thông minh sẽ gồm có những giải pháp đảm bảo về nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, quản lý mạng lưới điện, giảm thiểu ô nhiễm, tiết kiệm năng lượng,…
  5. Cộng đồng thông minh hướng đến một xã hội mở về thông tin, công nghệ
  6. Cuộc sống thông minh gồm những giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân về an ninh, y tế, tiêu dùng, lối sống.

Xem thêm: HƯỞNG NGÀN LỢI ÍCH KHI SỞ HỮU CĂN HỘ TẠI DỰ ÁN BRG SMART CITY ĐÔNG ANH

BRG Smart City Đông Anh – Khởi đầu tương lai đô thị thông minh

brg smart city

BRG Smart City Đông Anh – Khởi đầu tương lai đô thị thông minh

Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ, việc đẩy mạnh phát triển Thành phố Thông minh là một xu hướng tất yếu. Nổi bật trong số đó là khu đô thị Thành phố Thông minh BRG Smart City nằm tại huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội được đầu tư và phát triển bởi chủ đầu tư liên doanh BRG và Sumitomo.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 272 ha và là công trình đầu tiên định hình Thành phố Thông minh tại Việt Nam. BRG Smart City được quy hoạch theo hướng gần gũi với thiên nhiên, đưa không gian xanh vào môi trường sống, phát triển hệ thống quản lý ứng dụng các công nghệ hiện đại vào quản lý và vận hành.

Những lợi ích Thành phố Thông minh BRG Smart City đem lại sẽ phục vụ cho lợi ích của cộng đồng dân cư, môi trường và xã hội một cách rõ ràng. Với những lợi thế mà dự án hiện tại sở hữu về vị trí, mặt bằng, tiện ích cùng với sự chú trọng, quan tâm trong từng khâu xây dựng của chủ đầu tư, chắc chắn dự án BRG Smart City sẽ trở thành mô hình Thành phố Thông minh đầu tiên tại Việt Nam được đi vào hoạt động và mở ra nhiều cơ hội gia tăng giá trị cũng như chất lượng cuộc sống.