Tìm hiểu về Smart City Đông Anh và hai nhà đầu tư BRG Group – Sumitomo Nhật Bản

Từ khi được thông tin trên các phương tiện truyền thông, dự án Smart City Đông Anh đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía khách hàng và nhà đầu tư khi được liên doanh bởi hai tập đoàn lớn trong lĩnh vực bất động sản là BRG Group và Sumitomo Nhật Bản. Với những dự án hợp tác thành công trước đó, hai nhà đầu tư này được kỳ vọng sẽ tạo nên một siêu phẩm bất động sản và khuấy đảo thị trường trong thời gian tới đây. Được biết Smart City Đông Anh sẽ được phát triển theo mô hình Thành phố Thông minh, được tích hợp công nghệ thông minh và tân tiến nhất vào trong vận hành cũng như quản lý khu đô thị. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về chủ đầu tư và những điều thú vị về dự án tiềm năng này. 

Dự án Smart City Đông Anh sẽ có gì?

Smart City Đông Anh

Dự án Smart City Đông Anh sẽ có gì?

Sở hữu vốn đầu tư gần 4,2 tỷ USD, dự án sa được liên doanh bởi hai tập đoàn Sumitomo và BRG để triển khai xây dựng trên địa bàn huyện Đông Anh. Qua đó, Thành phố Thông minh phía Bắc thủ đô sẽ được trang bị 6 tính năng thông minh vào trong quy trình vận hành và quản lý khu đô thị của dự án.

  • Giao thông thông minh: Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án Thành phố Thông minh Smart City Đông Anh sẽ được xây dựng một tuyến phố đặc trưng với không gian đầy đủ tiện ích, dịch vụ hiện đại để đáp ứng tối đa nhu cầu của cư dân khi sinh sống tại đây: học tập, làm việc, vui chơi,…Những cung đường này sẽ trở thành điểm nhấn thể hiện nét kiến trúc đặc sắc của dự án Smart City Đông Anh.

Toàn bộ thành phố sẽ được lắp đặt hệ thống giao thông công cộng thông minh để đảm bảo cho việc di chuyển của cư dân luôn được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng nhất, tránh những trường hợp ùn tắc và giảm thiểu khả năng khói bụi gây ô nhiễm môi trường.  

  • Năng lượng thông minh: Thành phố Thông minh Smart City Đông Anh sẽ tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng thông qua quá trình tích hợp giữa hệ thống quản lý năng lượng tòa nhà và các căn hộ cùng với hệ thống quản lý năng lượng của các trung tâm, từ đó ưu tiên việc đưa năng lượng tái tạo vào sử dụng trong đời sống. 
  • Học tập thông minh: hệ thống trường học liên cấp tại dự án sẽ được kết nối với các giáo viên nước ngoài trên toàn thế giới để việc giảng dạy và học tập qua các lớp học trực tuyến sẽ đem đến cho người học những trải nghiệm cá nhân hoàn toàn mới, cũng như có cơ hội giao lưu văn hóa để cư dân có một đời sống thông minh nhiều trải nghiệm đa màu.
  • Quản trị thông minh: Khi sinh sống trong khu đô thị Smart City Đông Anh, cư dân sẽ được đảm bảo an toàn tối đa nhờ hệ thống quản lý an ninh hiện đại tại các tòa nhà. Bên cạnh đó, toàn bộ khu vực của dự án sẽ được lắp đặt hệ thống camera giám sát và cảnh báo thông minh để kiểm soát ngập úng và các trường hợp không hay xảy ra.
  • Đời sống thông minh: Không gian nước sẽ được lắp đặt xuyên suốt và góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn bộ khu vực trong thành phố. Yếu tố này sẽ đẩy nhanh quá trình thanh lọc không khí, giúp đem đến nguồn không khí trong lành cho một cộng đồng cư dân thông minh. Đây cũng là nơi cư dân được trải nghiệm những dịch vụ sống đẳng cấp với đa dạng tiện ích nội khu nhu trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn 5 sao, khu vui chơi,….
  • Kinh tế thông minh: Tòa tháp tài chính Phương Trạch với biểu tượng hoa sen, biểu trưng cho nền văn hóa của Việt Nam sẽ trở thành nơi hội tụ điểm nhìn của du khách khi đặt chân đến thành phố thông minh Smart City Đông Anh. Đây cũng sẽ là nơi tập trung các trung tâm văn hóa, kinh tế, tài chính hàng đầu.

Xem thêm: BRG SMART CITY – BƯỚC TIẾN THÔNG MINH, HƯỞNG NGÀN TIỆN ÍCH

Thông tin về nhà đầu tư BRG Group

smart city dong anh

Lễ ra mắt khởi công dự án Smart City Đông Anh

Tập đoàn BRG được thành lập từ năm 1993, với hoạt động nỗ lực không ngừng, đơn vị này đã nhanh chóng trở thành một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam. BRG Group đã phát triển đội ngũ nhân lực vững mạnh với hơn 21 nghìn công nhân viên tài năng, tri thức sở hữu nghiệp vụ chuyên môn cao, luôn nỗ lực hết mình để hướng đến mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững của tập đoàn cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của kinh tế – xã hội.

Thông tin và nhà đầu tư Sumitomo Nhật Bản

Sumitomo Nhật Bản là một trong những tập đoàn thương mại đầu tư lớn hàng đầu tại Nhật bản với hơn 100 năm thành lập phát triển. Đây cũng là đơn vị tham gia đầu tư những công trình nổi bật tại nước ta như: Tổ hợp khu Công nghiệp Thăng Long, Chủ thầu xây dựng đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị số 1 tại TP. Hồ Chí Minh và là chủ đầu tư dự án nhà máy điện Nhiệt điện Phú Mỹ 2-2 và Nhiệt điện Vân Phong 1.

Sự liên doanh của hai tập đoàn này được kỳ vọng sẽ tạo nên một sản phẩm đáng mong đợi và đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của khách hàng về nơi ở cũng như nghỉ dưỡng, đem đến một không gian sống trải nghiệm hoàn hảo tại Smart City Đông Anh.