Tháp Phương Trạch Tower – Điểm nhấn kiến trúc tại Thành phố Thông minh BRG Smart City

Nằm trong thiết kế mặt bằng với vị trí trung tâm tại dự án BRG Smart City, tháp Phương Trạch Tower là tòa tháp tài chính cao 108 tầng và dự kiến sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á khi được đưa vào hoạt động. Tòa tháp được coi là điểm nhấn kiến trúc độc đáo của siêu đô thị thông minh BRG Smart City, dự án được liên doanh bởi 2 tập đoàn đầu tư bất động sản BRG và Sumitomo Nhật Bản.

Tháp Phương Trạch Tower – Thiết kế độc đáo kết hợp nét văn hóa Việt Nam

Tháp Phương Trạch Tower được xem là thương hiệu kiến trúc của Thành phố Thông minh BRG Smart City, sở hữu vị trí trung tâm của siêu đô thị và nằm song song với đại lộ Võ Nguyên Giáp. 

Thap Phuong Trach Tower

Điểm nhấn kiến trúc độc đáo của Thủ đô Hà Nội

Dự kiến khi ra mắt và đưa vào hoạt động, tòa tháp cao 108 tầng sẽ trở thành tòa tháp tài chính cao nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Lấy ý tưởng thiết kế từ tà áo dài truyền thống của nước ta, là biểu tượng của những người phụ nữ Việt, với hình ảnh uyển chuyển, thướt tha, rơi nhẹ của những tà áo dài đem lại cảm giác thanh thoát. Đây cũng chính là cách thức mô phỏng trong thiết kế chính của tháp Phương Trạch Tower.

Tại tầng trệt của tòa tháp, sẽ xây dựng một khu rừng nhiệt đới thu nhỏ, khép kín và được bảo vệ, chăm sóc bởi hệ thống máy tính hiện đại cùng các thiết bị thông minh bậc nhất. Toàn bộ khu rừng nhiệt đới sẽ bao gồm rất nhiều thảm thực vật, các loại cây tán lớn đặc trưng cho môi trường, khí hậu và hệ sinh thái của Việt Nam. Đây là cơ hội để du khách khi đến tham quan có thể khám phá và trải nghiệm nhiều hơn, giúp họ có cái nhìn tổng quan về đặc điểm vị trí và khí hậu của nước ta.

Xem thêm: BRG Smart City – Cơn sốt khuấy đảo thị trường bất động sản Việt Nam

Đôi nét về dự án Thành phố Thông minh BRG Smart City

Thap Phuong Trach Tower

Dự án Thành phố Thông minh hiện đại bậc nhất nước ta

Là dự án được quy hoạch trên địa bàn huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, BRG Smart City được xây dựng nằm trên tuyến đường đi từ cầu nhật Tân đến Sân bay Nội Bài. Dự án tọa lạc trên địa bàn hai xã Hải Bối và Vĩnh Ngọc, địa điểm đang thu hút rất nhiều dự án bất động sản tầm cỡ. Tháng 6/2018, hai nhà đầu tư chính thức của dự án là BRg và Sumitomo Nhật bản đã chính thức cấp giấy chứng nhận đầu tư trong hội nghị đầu tư tại Hà Nội. 

Thành phố Thông minh Smart City Đông Anh có tổng số vốn đầu tư khoảng 4,2 tỷ USD và có diện tích quy hoạch lên đến 2727 ha. Dự án nằm trong tổng thể quy hoạch các khu đô thị chạy dọc theo tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài với chiều dài khoảng 17km. Kiến trúc dự án được lấy ý tưởng từ truyền thống Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội nhằm tái hiện lại hình ảnh “Rồng đón ngọc” với trục chính là tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài, đầu hướng về hồ Tây, đuôi hướng về Nội Bài.

Với kỳ vọng trở thành đô thị thông minh, hiện đại bậc nhất, tiên phong đi đầu trong các lĩnh vực công nghệ hiện đại như năng lượng thông minh, giao thông thông minh, kinh tế thông minh, học tập thông minh, đời sống thông minh, quản trị thông minh. Dự án sẽ được trang bị các công nghệ tân tiến nhất về tái tạo năng lượng, sử dụng công nghệ 5G, công nghệ Blockchain,….Bên cạnh đó, dự án sẽ được xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại bậc nhất cùng với các tiện ích vượt trội, có thể đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt và giải trí của cộng đồng cư dân, góp phần thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu trong tương lai.

Tháp Phương Trạch Tower – Tòa tháp tài chính cao nhất khu vực Đông Nam Á

Tháp tài chính Phương Trạch có mô hình thu nhỏ như một thành phố tương lai tọa lạc trong khu đô thị xanh với hệ thống công viên giải trí, ốc đảo sinh thái, cung triển lãm,…Không chỉ vậy, bên trong tòa tháp cao 108 tầng còn là hệ thống các căn hộ thương mại, khách sạn và dịch vụ, sòng bạc quốc tế chuẩn chất lượng đạt chuẩn 5*. Tại tầng cao nhất của tòa tháp còn sở hữu tầm view cực đẹp khi quan sát được toàn bộ cảnh quan của khu đô thị rộng lớn.

Thap Phuong Trach Tower

Tháp Phương Trạch Tower có thiết kế mang đậm nét văn hóa Việt Nam

Tháp Phương Trạch Tower có kiến trúc thiết kế vô cùng độc đáo và tinh xảo, toàn bộ không gian kiến trúc, quy hoạch yêu cầu và chiều cao của dự án sẽ thấp dần về phía sân bay Nội bài và điểm cao nhất sẽ nằm tại khu vực tháp tài chính Phương Trạch. Traong đó, phần 1 sẽ gồm các công trình có chiều cao tối đa 7 tầng, phần 2 có chiều cao tối đa là 20 tầng, phần 3 của dự án có chiều cao tối đa 108 tầng. 

Với tầm nhìn bao trọn toàn bộ khu vực dự án BRG Smart City, tháp Phương Trạch Tower được kỳ vọng sẽ tạo nên một tổ hợp công trình các trung tâm thương mại, trở thành điểm cảnh quan và góp phần vào thay đổi diện mạo của địa bàn nơi đây. Trong tương lai, dự án hứa hẹn sẽ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế tại khu vực phía Bắc Hà Nội và mở ra thêm nhiều cơ hội thu hút vốn đầu tư lớn. 

Sau khi được xây dựng và ra mắt, tháp Phương Trạch Tower chắc chắn sẽ trở thành dự án cao nhất tại Thủ đô Hà Nội. Nếu quan tâm đến dự án này, hãy theo dõi các thông tin mới nhất được cập nhật trên website: https://brg-smartcity.com/ hoặc Hotline: 0813 079 789